[Tin mới][6]

1
Nha khoa răng sứ
Niềng răng - Chỉnh nha
Răng khôn
Tẩy trắng răng
Thẩm mỹ căng da mặt
Thẩm mỹ nâng mũi
Thẩm mỹ nụ cười
Thẩm mỹ tai
Thẩm mỹ vùng mắt
Trồng răng thẩm mỹ

Bạn đã biết cách phòng bệnh nhiệt miệng tốt nhất

Cách phòng bệnh nhiệt miệng tốt nhất là từ khóa được tìm kiếm nhiều trong thời gian qua. Nhiệt miệng là tình trạng mà hầu như ai cũng một lần gặp phải. Nhưng nếu chúng ta không theo dõi và chăm sóc thì các mụn nhiệt nhỏ sẽ loét và có thể gây viêm. Vậy khi bị nhiệt miệng phải làm sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nhiệt miệng khiến bạn đau nhức*

Nguyên nhân gây nhiệt miệng

Nhiệt miệng là bệnh rất dễ gặp ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Sự xuất hiện của các mụn nước nhỏ, trong quá trình ăn uống, các mụn nước nhỏ sẽ vỡ ra, gây lở ở niêm mạc miệng, thường có hình tròn, xung quanh có viền màu đỏ tươi. Nhiệt miệng thường xuất hiện ở trong má, mô và lợi , rất đau khi nói hoặc ăn uống đồ mặn.

Nhắc đến nhiệt miệng, nhiều người cho rằng đó là do nóng, thiếu vitamin C, ăn đồ nóng nhiều hay ăn ít rau củ. Tuy nhiên nhiệt miệng còn do một số nguyên nhân khác gây ra như tổn thương niêm mạc, rối loạn thể dịch, chấn thương bị nhiễm trùng, áp lực tin thần, stress.

Điều chúng ta cần chú ý là nhiệt miệng có thể do tổn thương niêm mạc gây nên. Thương nó sẽ xuất phát từ các loại vi khuẩn của các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm chân răng, viêm nướu... Vì vậy khi bạn bị nhiệt miệng thì có nghĩa bạn có thể đã mắc phải một trong các bệnh lý răng miệng trên. Bạn cần đến các cơ sở nha khoa để thăm khám và tư vấn điều trị.

Khi bị nhiệt miệng phải làm sao?

Thăm khám tại các cơ sơ nha khoa*

Cách phòng bệnh nhiệt miệng tốt nhất là điều mà rất nhiều người quan tâm. Nhiệt miệng sẽ gây ra cho chúng ta chững cơn đau nhức dữ dội, sốt kéo dài, không thể ăn uống gì. Việc lựa chọn phương pháp điều trị sẽ dựa trên nguyên nhân gây bệnh khác nhau. Tùy vào từng trường hợp nặng nhẹ, bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp chữa trị phù hợp và hiệu quả.

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề về tâm lý, strees thì bạn nên đến gặp bác sĩ để được điều trị, khi tình trạng này kết thúc thì nhiệt miệng cũng sẽ hết.

Còn đối với những trường hợp nhiệt miệng do mắc phải các bệnh lý răng miệng thì bạn có thể áp dụng một số phương pháp khắc phục như sau:

Bạn hãy súc miệng bằng nước muối hằng ngày. Muối có khả năng sát khuẩn rất cao, tuy khi muối tác động đến vết thương sẽ làm cho bạn đau nhức nhưng muối sẽ thực hiện chức răng bảo vệ vết thương khỏi các vi khuẩn. Nên súc miệng 3-4 lần mỗi ngày để giữ khoang miệng luôn sạch sẽ.

Nên ăn uống các loại thực phẩm mát, có tính thanh nhiệt, giải độc.

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả, bổ sung chất khoáng và vitamin C để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Một số mẹo dân gian để điều trị nhiệt miệng mà bạn có thể áp dụng như dùng mật ong, ăn sữa chua, uống nước khế chua...

Cần lấy cao răng định kỳ để loại bỏ hết vi khuẩn bám trên răng.

Những biện pháp này chỉ khắc phục tạm thời bệnh nhiệt miệng, nếu bạn không điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng thì nhiệt miệng sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào. Vì vậy, bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để điều trị các bệnh lý răng miệng.

Trên đây là nững chia sẻ về cách phòng bệnh nhiệt miệng tốt nhất, hy vọng với những thông tin trên bạn đã biết được khi bị nhiệt miệng phải làm sao. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề gì về răng miệng, hãy đến với nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

Start typing and press Enter to search